Vai trò quan trọng của luật sư hình sự

1. Vai trò quan trọng của luật sư hình sự:

Pháp luật được chia thành rất nhiều các lĩnh vực khác nhau và luật sư cũng thường chọn một số lĩnh vựa riêng như: Luật sư giỏi về dân sư, luật sư hình sự, luật sư giàu kinh nghiệm về đất đai, luật sư kinh tế, chuyên sâu hợp đồng, giải quyết về thừa kế, thương mại, luật sư chuyên sâu về sở hữu trí tuệ, dịch vụ doanh nghiệp. . . trong đó Luật hình sự là một phạm trù rất lớn liên quan đến tội phạm, điều tra, truy tố, xét xử hình sự, …. Bao hàm tất cả vấn đề liên quan đến những hoạt động vừa đề cập. Vì vậy luật sư hình sự có vai trò rất quan trọng, tham gia vào quá trình điều tra, truy tố, xét xử, góp phần giải quyết các vụ án khách quan, đúng pháp luật, với mục đích và nhiệm vụ nhằm bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích của bi can, bị cáo, người bị tố cáo, người bị hại, … theo quy định pháp luật.

2. Dịch vụ luật sư hình sự cung cấp:

2.1 Luật sư tư vấn hình sự:

Tư vấn hình sự là hoạt động hỗ trợ, giải đáp thắc mắc và trợ giúp pháp lý cho cá nhân, tổ chức có nhưu cầu tư vấn về luật hình sự. Các hình thức tư vấn hình sự như sau;

2.2 Tư vấn pháp lý hình sự trực tiếp tại văn phòng Luật sư

Trường hợp khách hàng có vấn đề pháp lý cần trao đổi gấp với luật sư, khách hàng sắp xếp được thời gian, đối với những tranh chấp mang tính chất phức tạp cần có phương hướng giải quyết ngay.

2.3 Tư vấn luật hình sự qua điện thoại

Trường hợp khách hàng ở xa, cần tư vấn nhưng không có điều kiện để đến văn phòng, nhưng yêu cầu cần giải quyết sớm. Vui lòng liên hệ luật chúng tôi qua điện thoại để gặp trực tiếp luật sư tư vấn hình sự.

2.4 Tư vấn online, trực tuyến mạng xã hội hoặc Email

Để đáp ứng với nhu cầu của khách hàng về tư vấn luật hình sự trực tuyến chúng tôi có các số điện thoại kết nối facebook và zlo, địa chỉ email để tư vấn giải đáp toàn bộ vướng mắc của quý khách liên quan đến luật hình sự. Hạn chế của tư vấn trực tuyến luật sư chỉ tư vấn được theo quy định pháp luật không tư vấn chi tiết chính xác vào nội dung vụ án do không đủ dữ liệu tư vấn do phức tạp nhiều tài liệu, chứng cứ.

2.5 Cung cấp các quy định pháp luật về pháp luật hình sự

Chúng tôi có dịch vụ chia sẽ các quy định pháp luật liên quan đến hình sự và có các ý kiến bình luận về các quy định. Qúy khách có nhu cầu nghên cứu liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

3.  Nội dung tư vấn luật hình sự

Tư vấn các quy định pháp luật hình sự điều chỉnh các hành vi vi phạm pháp luật hình sự. Trách nhiệm chịu các hình phạt và chế tài của luật hình sự.

Tư vấn cho khách hàng các vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của mình trước cơ quan tiến hành tố tụng nhằm tránh bị ép cung, có thể tự minh oan, giảm nhẹ tội trách nhiệm hình sự.

Tư vấn cho khách hàng soạn thảo các văn bản trong quá trình tiếp nhận vụ án như: đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, đơn xin bảo lãnh, đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự….

3.1 Luật sư soạn thảo đơn từ trong các vụ án hình sự

Ngoài việc thuê luật sư hình sự thực hiện bào chữa hay tư vấn thì nhiều khách hàng thuê luật sư soạn đơn các đơn tư sử  dụng trong các vụ án hình sự như: đơn tố cáo, đơn tố giác, đơn kháng cáo, đơn đề nghị xin kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm theo đúng quy định của pháp luật…

4.  Dịch vụ luật sư tham gia tố tụng các vụ án hình sự

Bị can, bị cáo, bị hại, người nhà của bị can bị cáo có nhu cầu thuê luật sư hình sự tham gia bào chữa các vụ án hình sự vui lòng liên hệ khẩn cấp với luật sư để luật sư tham gia giải quyết sớm nhất để đảm bảo quyền lợi của Bị can, bị cáo, bị hại… Tham gia tố tụng: Hướng dẫn khách hàng trình bày khi làm việc với cơ quan điều tra trong quá trình tố tụng, tham gia phiên tòa bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp.

4.1 Đối với bị can, bị cáo.

Hướng dẫn cách khai báo, cách trình bày với cơ quan điều tra, khiếu nại và có kiến nghị nếu như cơ quan điều tra có hành vi bức cung, mớm cung.

Hướng dẫn bị cáo khai đúng sự thật, sử dụng từ ngữ sao cho không làm tăng thêm trách nhiệm, tư vấn cách viết bảng tường trình chứng minh hành động của mình phạm tội là do vô ý hoặc giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo. Cử luật sư tham gia bào chữa tại phiên tòa bảo vệ quyền lợi cho bị cáo.

4.2 Đối với người bị hại.

Luật sư trực tiếp tham gia bào chữa, bảo vệ quyền lợi của người bị hại từ giai đoạn khởi tố đến lúc điều tra xét xử, hướng dẫn người bị hại viết đơn trình bày rõ hành vi phạm tội của bị can bị cáo bảo vệ quyền lợi cho người bị hại.

Hướng dẫn người bị hại viết đơn, cung cấp các chứng cứ buộc bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi phạm tội của mình.

Cử luật sư tham gia bào chữa tại phiên tòa đồng thời yêu cầu phiên toàn xét xử đúng tội, bồi thường thiệt hại đúng mức dành cho người bị hại.

4.3 Đối với người thân của bị can, bị cáo, người bị hại.

Hướng dẫn người thân của bị can, bị cáo viết đơn xin được tại ngoại, hoặc thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị can, bị cáo.

Hướng dẫn người thân bị can, bị cáo khác phục hậu quả do vị can, bị cáo gây ra để giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị can, bị cáo.

Giúp người thân của người bị hại bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của mình….

Luật sư Trần Minh Hùng là một trong những luật sư sáng lập văn phòng luật, giàu kinh nghiệm về kiến thức và thực tiễn đã dành nhiều thắng lợi vụ kiện và quan trọng luật sư Hùng luôn coi trọng chữ Tâm của nghề luật sư và trách nhiệm đối với xã hội nên đã được nhiều hãng báo chí, truyền thông, Đài truyền hình, Đài tiếng nói Việt nam phỏng vấn nhiều lĩnh vực quan trọng liên quan đến đời sống. Luật sư Trần Minh Hùng được nhiều hãng truyền thông, báo chí trong nước  tin tưởng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn trên VOV Giao Thông – Đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình cáp VTC, Đài truyền hình TP.HCM (HTV), Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Truyền hình SCTV, THĐN, Truyền hình Quốc Hội VN, Truyền hình Công an ANTV, Đài truyền hình Vĩnh Long, Đài phát thanh kiên giang... và các hãng báo chí trên cả nước, được các tổ chức, trường Đại học Luật TP.HCM mời làm giám khảo các cuộc thi Phiên tòa giả định với Đại học cảnh sát, mời làm chuyên gia ý kiến về các sự kiện……là đối tác tư vấn luật của các hãng truyền thông này và luôn mang lại niềm tin cho khách hàng và ghi nhận sự đóng góp của chúng tôi cho xã hội...là luật sư bào chữa, tư vấn cho nhiều vụ án đỉnh điểm, quan trọng báo chí đưa tin, người dân quan tâm như vụ Ngân hàng Navibank, Huyền Như, Viettinbank, các vụ Giết Người do mâu thuẫn hát karaoke tại Bình Chánh, Vụ cướp 35 tỷ Long Thành- Dầu Dây, Bào chữa bị cáo Huân không đeo khẩu trang mùa Covit, Vụ Nữ sinh Tân Bình bị cắt tai, bảo vệ cho MC Trấn Thành, Bào chữa, bảo vệ vụ "Bác sĩ khoa rút ống thở", Bảo vệ cho người cho thuê nhà vụ Công ty Thế giới Di Động không trả tiền thuê nhà mùa dịch covid, Tư vấn cho nghệ sĩ Thương Tín, bảo vệ vụ đổ xăng đốt 10 người tại TPHCM, các vụ Hiếp dâm, Dâm ô, Lừa Đảo, cưỡng đoạt, cướp, gây thương tích, tham ô, mua bán ma túy, cố ý làm trái.… và các vụ án khác về dân sự, kinh tế, thừa kế, đất đai, lao động, hành chính, doanh nghiệp.… luôn mang lại niềm tin cho khách hàng cũng như sự đóng góp tích cực sự công bằng, đi tìm công lý không biết mệt mỏi cho xã hội của luật sư chúng tôi..…là hãng luật tư vấn luật cho nhiều công ty Việt Nam và nước ngoài trên cả nước luôn mang lại niềm tin cho khách hàng cũng như sự đóng góp tích cực sự công bằng, đi tìm công lý không biết mệt mỏi cho xã hội của luật sư chúng tôi.